StoGda ใช้ ZWCAD ในทุกขั้นตอนของ Ship Design

StoGda บริษัทออกแบบเรือจากโปแลนด์ เปลี่ยนจาก AutoCAD เป็นZWCAD เนื่องจากเป็น CAD มีความลงตัวและตอบโจทย์ในการใช้งาน

StoGda Ship Design & Engineering ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 เป็นบริษัทออกแบบและวิศวกรรมเรือจากประเทศโปแลนด์ โครงการที่พวกเขาดำเนินการ ได้แก่ เรือ วัตถุลอยน้ำอื่นๆ โครงสร้างนอกชายฝั่ง ระบบต่อเรือ ระบบบนบก โครงสร้างเหล็ก และโครงสร้างอุตสาหกรรมอื่นๆ StoGda ซึ่งเป็นทีมนักออกแบบที่มีประสบการณ์มากกว่า 60 คน มีส่วนร่วมอย่างมากในอุตสาหกรรมนี้ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา

Figure 1. Jack-up ship project by StoGda

“StoGda ดำเนินโครงการในทุกสาขาของการต่อเรือในทุกขั้นตอนที่เป็นไปได้ ตั้งแต่การออกแบบแนวความคิดไปจนถึงการออกแบบโรงงาน” Paweł Stadler วิศวกรของ StoGda กล่าว

Figure 2. Jack-up ship project by StoGda

ZWCAD Fulfills Design Needs with Necessary Functionality

เนื่องจากการจ้างงานชั่วคราวเพิ่มขึ้น StoGda จึงซื้อ ZWCAD ในปี 2559 เพื่อเป็นการเติมเต็มและเป็นทางเลือกแทน AutoCAD® แบบอิงใบอนุญาต ในเวลานั้น การใช้ ZWCAD มีจำกัด การใช้งานโดยสมบูรณ์เริ่มต้นในปี 2021 เมื่อพวกเขาอัปเกรด ZWCAD เวอร์ชั่นเก่าเป็น ZWCAD 2021

หลังจากอัปเกรด พวกเขาพบว่า ZWCAD ทำงานได้ดีมากในด้านความเสถียรและความเข้ากันได้กับ LISP เป็นผลให้ในไม่ช้า ZWCAD ก็ถูกนำไปใช้ในแผนกและสาขาการออกแบบมากขึ้น

สำหรับ StoGda นั้น ZWCAD ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการออกแบบและวิศวกรรมโครงสร้างตัวเรือ อุปกรณ์ดาดฟ้า ระบบเรือทั่วไป และระบบห้องเครื่องยนต์ พวกเขาใช้ ZWCAD เพื่อแก้ไขภาพวาด 2D สร้างโมเดล 3 มิติ ดูเอกสาร 2D และ 3D และแปลงไฟล์กราฟิกอื่นๆ เป็น DXF

Figure 3. Drawing created using ZWCAD

ZWCAD Replaces AutoCAD Perfectly and Rivals Competitors

“เมื่อเทียบกับ AutoCAD ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่เราใช้ก่อนหน้านี้ ZWCAD มีอินเทอร์เฟซแบบเดียวกัน ซึ่งช่วยให้เราคุ้นเคยได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ประโยชน์สูงสุดของ ZWCAD คือสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมฮาร์ดแวร์แบบเก่า” Paweł Stadler ให้ความเห็น

เขากล่าวเสริมว่า “เมื่อเปรียบเทียบกับโปรแกรม CAD อื่นๆ ZWCAD มีอินเทอร์เฟซที่ดีกว่าและชัดเจนกว่า และไม่อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชันที่เราไม่ค่อยได้ใช้ ที่สำคัญกว่านั้น ช่วยให้สามารถโยกย้ายจาก AutoCAD® ได้เกือบ 100% ซึ่งเป็นไปไม่ได้ในโปรแกรม CAD อื่น ๆ”

Figure 4. Drawing created using ZWCAD

Perpetual, Flexible Licenses Cater to Diverse Customer Needs

แตกต่างจากโปรแกรม CAD ส่วนใหญ่ซึ่งใช้โหมดการสมัครสมาชิก ZWCAD มีใบอนุญาตแบบไม่จำกัดระยะเวลาเพื่อช่วยบริษัทลดต้นทุน ใบอนุญาตถาวรมีทั้งแบบสแตนด์อโลนและเวอร์ชั่นเครือข่าย ลูกค้าสามารถเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการเฉพาะของพวกเขา นอกจากนี้ ด้วยการเพิ่มการบำรุงรักษารายปีด้วยต้นทุนที่ต่ำ ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงเวอร์ชั่นล่าสุดเพื่อเพลิดเพลินกับฟังก์ชั่นใหม่ๆได้ตลอดเวลา

“ใบอนุญาตที่ยืดหยุ่นของ ZWCAD ช่วยให้เราทำการซื้อในภายหลังและอัปเกรดใบอนุญาตที่เราถือไว้ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ความยืดหยุ่นนี้ช่วยให้เราตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วและปราศจากความเสี่ยง” Paweł Stadler กล่าว

เขาสรุปว่า “โดยรวมแล้ว ZWCAD เป็นเครื่องมือที่มีความสมดุลมากในฐานะแอปพลิเคชั่นทางวิศวกรรมที่มีส่วนช่วยในการออกแบบ เช่น StoGda มีการสร้างอย่างเหมาะสมและไม่มีฟังก์ชันที่ไม่จำเป็น ซึ่งจากมุมมองของผู้ใช้ มีค่าใช้จ่ายสูงและแทบไม่ได้ใช้งาน”

Contact us today to learn more about ZWCAD.