Efficient planning thanks to 3D visualization

กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีระหว่างประเทศแห่งหนึ่งและพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจใช้ KISTERS 3DViewStation ในการวางแผนโรงงาน เมื่อเริ่มโหลดโมเดล 3 มิติทั้งหมดเข้ามาใน layout ก็ตรวจพบการชนกันจำนวนมากได้ล่วงหน้า สามารถใช้งานได้ง่ายผ่าน mobile devices โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม และยังช่วยประหยัดเวลาในการฝึกอบรมอีกด้วย

ความท้าทาย

เป็นเวลานานที่ Building Information Modeling (BIM) และ 3D planning ถูกสงวนไว้สำหรับบริษัทสถาปนิกขนาดใหญ่เท่านั้น  แต่ในปัจจุบันผู้สร้างโรงงานจากหลากหลายอุตสาหกรรมกำลังใช้เทคโนโลยี 3 มิติ กับโรงงาน ระบบ อุปกรณ์ และบริการ ร่วมกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจของตน

โซลูชั่น

ลูกค้าใช้ KISTERS 3DViewStation สำหรับการวางแผนโครงการระหว่างบริษัท โดยโซลูชั่นของเรามีประสิทธิภาพที่น่าประทับใจและมีความปลอดภัยสูงผ่านการเรนเดอร์โดยเซิร์ฟเวอร์  โดยรวมแล้ว 3DViewStation ช่วยในการวางแผนระบบอย่างทันสมัยและมีประสิทธิภาพมาเป็นเวลาสี่ปีแล้ว  การใช้ Digital 3D workflow ช่วยประหยัดทรัพยากรเมื่อเทียบกับกระบวนการทางวิศวกรรมโดยทั่วไป เวลาในการวางแผนต่อโครงการสั้นลง และเกิดความประหยัดเป็นอย่างมาก

ประโยชน์ที่ได้รับ

ระบุความผิดพลาดในการวางแผนได้ล่วงหน้า

การเปลี่ยนแปลงของลูกค้าอย่างไม่คาดคิด อาจส่งผลอย่างมีนัยสำคัญในวงกว้าง ตัวอย่างเช่นการพบความผิดพลาดในการวางแผนล่าช้าทำให้ schedule ยุ่งเหยิง และเพิ่มต้นทุนอย่างมหาศาล การที่จะดูแล project ดังกล่าวและรักษาข้อมูลให้ทันสมัยอยู่เสมอ  visualization platform จะช่วยให้เกิดความได้เปรียบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีหลายบริษัททำงานร่วมกัน

VR แอปพลิเคชั่น

3DViewStation ไม่เพียงแต่เป็นรันบนเดสก์ท็อป เว็บบราวเซอร์ และมือถือเท่านั้น แต่ยังรองรับ Virtual Reality (VR) อีกด้วย   VR ทำให้โมเดลโรงงาน 3 มิติสามารถจับต้องได้สำหรับทุกคนในทีม  ห้องสูงแค่ไหน พื้นที่ในโรงงานมีให้เพียงใดสำหรับพนักงานเมื่อเลื่อนที่ในพื้นที่โรงงาน และระยะห่างน้อยที่สุดระหว่างโครงสร้างเหล็กสร้างเหล็กคือเท่าไรโดยคำนึงถึงเสาด้วย  ด้วย VR ข้อมูลดังกล่าวสามารถรับรู้ได้ดีกว่าการที่ไม่มี VR

การวางแผนโรงงานที่ล้ำสมัยและมีประสิทธิภาพ

การนำ Digital 3D workflow มาใช้ เวิร์กโฟลว์ 3D ช่วยลดการใช้ทรัพยากรเมื่อเทียบกับกระบวนการทางวิศวกรรมทั่วไป ช่วยลดเวลาในการวางแผนต่อโครงการ และเกิดความประหยัดอย่างเห็นได้ชัด

ตอบสนองความต้องการของลูกค้า

เราพัฒนา KISTERS 3DViewStation ให้ใกล้เคียงกับความต้องการของลูกค้า โปรแกรมมีในรูปแบบเดสก์ท็อป รูปแบบ VR และรูปแบบ HTML5 นอกจากนี้ยังมีแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ VisShare  โปรแกรมทุกรายการสามารถใช้ในระบบ PLM, ERP หรือระบบการจัดการอื่นๆ เช่น โปรแกรมประเภท Product configurator และ Spare parts application WebViewer   สำหรับ Cloud, portal และ web application เรามีโปรแกรม WebViewer ที่มีพื้นฐานบน HTML5 ที่สามารถทำงานได้โดยไม่ต้อง Install โปรแกรม  Data format ต่างๆ สามารถใช้ร่วมกับระบบ Intelligent navigation และ Hyperlink สำรับงานที่มีความซับซ้อน

Contact us today to learn more about 3DViewStation.