บริษัท ECM Solution และ ECS (Thailand) ร่วมจัดงานสัมมนา Engineering Design & Manufacturing 2023 ที่โรงแรม Novotel Bangkok Bangna

ภาพบรรยากาศในงานสัมมนา Engineering Design & Manufacturing 2023 ณ โรงแรม Novotel Bangkok Bangna เมื่อ 23 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา

บริษัท ECM Solution และ ECS (Thailand) ร่วมจัดงานสัมมนา Engineering Design & Manufacturing 2023 ที่โรงแรม Novotel Bangkok Bangna โดยจุดประสงค์ในการจัดงานสัมมนาครั้งนี้เพื่อแนะนำและอัพเดทข้อมูลล่าสุดของซอฟต์แวร์จากบริษัท ZWSoft ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ CAD CAM CAE คุณภาพสูง ได้แก่ ZW3D ZWSim และ ZWCAD ที่มีความสามารถหลากหลาย ครอบคลุมการใช้งานได่้อย่างขวาง ตั้งแต่ออกแบบ วิเคราะห์ จนถึงการผลิต นอกจากนั้นยังแนะนำโปรแกรม Vericut สำหรับการตรวจสอบและ Optimize NC Program เพื่อขจัดความผิดพลาดและลดเวลาในการ Machining และยังลดการสึกหรอของ Cutting tool

ในช่วงเช้าเป็นการแนะนำโปรแกรมจากค่าย ZWSoft ซึ่งแม้จะเป็นค่ายซอฟต์แวร์จากจีน แต่โปรแกรม ZW3D คือโปรแกรม VX CAD/CAM ที่มีคุณภาพสูงจากค่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ VX Corp. จากฝั่งอเมริกา ซึ่งภายหลังถูกซื้อกิจการโดย ZWSoft และเปลี่ยนชื่อซอฟท์แวร์จาก VX CAD/CAM เป็น ZW3D ทีม R&D ของ ZW3D ยังคงอยู่ที่รัฐ Florida สหรัฐฯ และ ZWSoft ยังเพิ่มศูนย์ R&D อีก 5 ศูนย์ในประเทศจีนเพื่อการพัฒนาซอฟต์แวร์อย่างจริงจัง

ZW3D คือ CAD CAM ที่เป็น Hybrid Solid/Surface modeling โดยกำเหนิด สามารถเปิดไฟล์ตรงจากโปรแกรม CAD หลักๆ เช่น CATIA, NX, SolidWorks, Solid Edge, Inventor ฯลฯ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังสามารถแก้ไขชิ้นงานโดยใช้ Direct Edit โปรแกรมยังมีฟังก์ชั่นสำหรับงาน Mold Design นอกจากนั้นผู้ใช้งานยังสามารถเพิ่ม add on ที่ปีประโยชน์ เช่น Volumill, FTI, Structural, Keyshot เป็นต้น

ZWCAD เป็น 2D CAD ที่ใช้ทดแทน AutoCAD พร้อม Smart Functions ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานและลดเวลาในการทำงาน ซึ่งที่ผู้ใช้งาน AutoCAD อยู่แล้ว สามารถเริ่มใช้งาน ZWCAD ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องเรียนรู้การใช้งาน

สำหรับผู้ที่ต้องการเปิดไฟล์ CAD เช่นไฟล์ CATIA, NX, Creo, SolidWorks, Inventor, Solid Edge, Rhino ฯลฯ โปรแกรม 3DViewStation เป็น Viewer คุณภาพสูงที่เปิดไฟล์ CAD ขนาดใหญ่ได้รวดเร็ว รองรับไฟล์ตรงได้หลากหลายสกุล และสามารถ Save เป็นไฟล์กลางเช่น STEP, IGES ได้ พร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ เช่นการวัด การทำ Explode view การใส่ Comment ฯลฯ

ในปัจจุบันการโจมตีทาง Cyber เริ่มกลายเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญมากขึ้น Morphisec เป็นระบบป้องการโจมตีทาง Cyber ที่สามารถป้องกัน Mulware, Zero day, และการโจมตีระดับสูงแบบต่างๆ ภายใต้เทคโนโลยี Moving Target Defense เมื่อใช้ร่วมกับ Windows defender จะทำให้การปกป้องการโจมตีทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนั้นยังสามารถใช้ร่วมกับ Antivirus ได้ทุกแบรนด์

ECM Solution และ ECS (Thailand) เป็นตัวแทนจำหน่ายโปรแกรม EXCESS-HYBRID II, AIQ, Vericut และ 3DVS อย่างเป็นทางการ หากท่านสนใจโปรแกรม Vericut สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-398-7641 ต่อ 22 (ธนเดช)