CIMCO goes to HEL

เครื่องจักรที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง โดยปราศจากคนควบคุม และการจัดส่งสินค้าจำนวนหลายร้อยออเดอร์ต่อวัน บริษัท HEL Performance กำลังเผชิญกับปัญหาในการรักษา NC programs ให้เป็นระเบียบและปลอดภัย

ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา HEL® Performance ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตสายเบรก และได้รับชื่อเสียงที่มั่นคงทั้งในด้านคุณภาพและการบริการ อย่างไรก็ตาม ด้วยเครื่องจักรที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง และคำสั่งซื้อหลายร้อยรายการที่ถูกส่งทุกวัน HEL Performance กำลังดิ้นรนกับการรักษาโปรแกรม NC ให้ปลอดภัยและเป็นระเบียบ – และเวลาอันมีค่าก็สูญเสียไปเมื่อต้องส่งโปรแกรมไปที่ CNC บน Shop Floor

กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตลาด

HEL Performance, Hose-Equip ก่อตั้งขึ้นในปี 1985 – ผู้จัดจำหน่าย Aeroquip ที่ได้รับอนุญาตซึ่งสร้างชื่อให้ตัวเองอย่างรวดเร็วในตลาดอุตสาหกรรม ทางทะเล และไฮดรอลิก ด้วยแนวทางคุณภาพและการบริการที่เป็นมิตรและร่วมมือกัน Hose-Equip กลายเป็นผู้รับเหมา MOD ที่ได้รับอนุญาตอย่างรวดเร็วและรับประกันคุณภาพ ISO9000

 

ในปี 2543 บริษัทได้รับการปรับโครงสร้างใหม่เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์ในการแข่งขันในตลาดการถ่ายโอนของเหลวที่มีประสิทธิภาพ เปลี่ยนชื่อเป็น Hose Equip Limited ซึ่งย่อมาจาก HEL และแบรนด์ HEL Performance ถือกำเนิดขึ้นพร้อมกับโลโก้ Devil’s Tail ที่โด่งดังไปทั่วโลกในขณะนี้

ด้วยชื่อเสียงและประสบการณ์ในตลาดไฮดรอลิคที่เป็นที่ยอมรับ Simon Lane และ Chris Porter ได้เปิดตัวแนวทางใหม่ของ HEL Performance สำหรับสายเบรกสำหรับรถจักรยานยนต์: สายเบรกแบบมีเกลียวเต็มรูปแบบครั้งแรก เฉพาะสแตนเลสและไททาเนียมเท่านั้นในตลาดสหราชอาณาจักร แม้ว่าจะมีราคาแพงกว่า แต่ระบบใหม่และการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพหมายถึงส่วนประกอบเบรกไลน์ที่ปลอดภัยและคงทนมากขึ้น มันประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วและการแข่งขันก็ตามมาในไม่ช้า เป็นการยกระดับมาตรฐานของสายเบรกทั่วทั้งอุตสาหกรรม

HEL Performance ยังเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมที่ใช้ฝาครอบ PVC ในระหว่างการผลิตท่ออ่อนเพื่อปกป้องสีรถ ก่อนหน้านั้น ฝาครอบท่อถูกนำไปใช้โดยการหดด้วยความร้อน ซึ่งไม่เพียงแต่หมายถึงการตกแต่งที่ต่ำกว่ามาตรฐานเท่านั้น แต่ยังทำให้แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะจับคู่สีในอนาคตอย่างแม่นยำ สำหรับประสิทธิภาพของ HEL นี่หมายถึงการลงทุนที่สำคัญและการขยายการถือครองสต็อกอย่างมากมาย แต่ได้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพสูงสุดในตลาด – และชื่อเสียงที่มาพร้อมกับมัน

Today the HEL Performance product line includes Braided Lines, Break Calipers, Thumb Breaks, Oil Cooling and much more.

นับตั้งแต่เริ่มต้นการเดินทางเมื่อ 20 ปีที่แล้วสายเบรกของ HEL Performance ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก HEL Performance ภาคภูมิใจในความจริงที่ว่าพวกเขาไม่มีตัวแทนจำหน่ายแม้แต่บริษัทเดียว แต่สามารถทำให้ผลิตภัณฑ์สร้างความประทับใจและเติบโตผ่านจากคำพูดปากต่อปาก

ปัจจุบัน สายเบรก HEL Performance มีจำหน่ายตามร้านค้าในกว่า 72 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมยุโรป อเมริกา แอฟริกา เอเชีย และออสเตรเลีย สายเบรกและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องมีความโดดเด่นในการแข่งขันระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ

พึ่งพาตนเอง และเน้นคุณภาพ

สำนักงานใหญ่ของ HEL Performance ตั้งอยู่นอกเมือง Exeter ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักร มีศูนย์ประกอบท่ออ่อนที่น่าประทับใจ ส่วนประกอบสายเบรก HEL Performance ทั้งหมดผลิตในสหราชอาณาจักร รวมถึงสายเบรกสเตนเลสสตีลและข้อต่อสายเบรกสแตนเลสทั้งหมด

พวกเขาเป็นบริษัทเดียวในสหราชอาณาจักรที่ผลิตอุปกรณ์ Mainline Fittings ทั้งหมดภายในบริษัท โดยใช้เครื่อง CNC Star Micronics ของตนเอง ประสิทธิภาพของ HEL เป็นเรื่องเกี่ยวกับความพอเพียงเสมอมา เพราะมันหมายความว่าพวกเขาสามารถรับประกันเวลาในการจัดหา และรับประกันระดับคุณภาพและบรรลุมาตรฐานตามที่ต้องการ

Simon Lane (right) at the HEL Performance headquarter in Exeter.

ที่ไซต์ของพวกเขา มีการลงทุนในแผนก CNC ที่น่าประทับใจ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครื่องจักรซีเอ็นซีหัวเลื่อนอันล้ำสมัยของ Star Micronics และเครื่องกัด CNC ของบราเดอร์ ด้วยเครื่องจักรเหล่านี้ทำงานทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันและมีการส่งคำสั่งซื้อหลายร้อยรายการทุกวัน สิ่งสำคัญคือการผลิตจะดำเนินไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มันเริ่มไม่ราบรื่น

“เรากำลังดิ้นรนกับการรักษาโปรแกรม NC ให้ปลอดภัยและเป็นระเบียบ เราทำการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมจำนวนมากสำหรับเครื่อง Star CNC ของเรา ดังนั้นเราจึงต้องการระบบที่ดีขึ้นอย่างมาก เรายังต้องการอัปโหลดจาก Dedicated Production Server แทนที่จะพกแล็ปท็อปไปทั่ว” Simon Lane ซึ่งเป็นผู้นำและผู้จัดการของ HEL กล่าว

ดังนั้น HEL Performance จึงติดต่อผู้ให้บริการโซลูชั่น CIMCO ในสหราชอาณาจักร

“เราติดต่อกับ Jeremy มาหลายปีแล้วในขณะที่เขาติดตั้งซอฟต์แวร์ของเราเมื่อเราเริ่มใช้งาน Stars จากนี้ไป ดูเหมือนจะเป็นความก้าวหน้าตามธรรมชาติที่จะพูดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ CIMCO เต็มรูปแบบ”

“มันง่ายมาก เจเรมีรู้จักเราดีและรู้ว่าเราต้องการอะไร ตอนแรกเราพูดถึงโซลูชั่นหนึ่งที่จะช่วยให้เราอัปโหลดและจัดเก็บโปรแกรมได้ แต่ในไม่ช้าก็เห็นได้ชัดว่าหากเราติดตั้งระบบที่ล้ำหน้ากว่านี้ เราจะเข้าถึงคุณสมบัติที่มีประโยชน์ เช่น การเข้าถึงข้อมูลระยะไกลและการเข้าถึงข้อมูลตัวเลข ชั่วโมงทำงาน ฯลฯ ผ่านการตรวจสอบเครื่องจักร”

การติดตั้งโปรแกรมการจัดการและระบบตรวจสอบเครื่องจักรของ CIMCO เสร็จสมบูรณ์เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2020 ในช่วงระยะเวลาการปิดเมือง Covid-19 ครั้งที่สองในสหราชอาณาจักรและมีมาตรการป้องกัน Coronavirus เต็มรูปแบบ เครื่อง CNC และ Machining Center จำนวน 17 เครื่องเชื่อมต่อกับระบบของ CIMCO ผ่านการขยายเครือข่ายของบริษัทและการเชื่อมต่อเครื่องจักรในอนาคต

ภาพรวมของการผลิตชิ้นส่วนในปัจจุบันและ KPI ที่เกี่ยวข้องถูกสร้างขึ้นเป็น Live Screen (ป้ายดิจิทัล) สำหรับการตรวจสอบทั่วทั้งโรงงาน มีการแสดงตัวเลขที่มีรายละเอียดมากขึ้นผ่านรายงานและไทม์ไลน์ของเครื่องทั้งหมดโดยใช้ CIMCO MDC-Max

โปรแกรมต่างๆ ถูกย้ายไปยังระบบการจัดการโปรแกรมของ CIMCO CIMCO NC-Base เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถตรวจสอบย้อนกลับและควบคุมการแก้ไขโปรแกรม CNC ทั้งหมด และเพื่อให้สามารถอัปโหลดโดยตรงไปยังเครื่อง CNC

ระบบที่ขยับขยายได้ในอนาคต

เมื่อถูกถามว่าระบบทำงานอย่างไรวันนี้ ไซม่อนกล่าวว่า

“ดีมาก – และมันให้อะไรกับเรามากกว่าที่เราคิดไว้ เรามีหน้าจอรอบๆ อาคารของเราซึ่งแสดงสถานะของเครื่องจักรทั้งหมด ดังนั้นทุกคนจึงรู้ว่าอะไรกำลังทำงานอยู่ ซึ่งช่วยทุกคนได้ เราจัดหาชิ้นส่วนเล็กๆ มากมายที่เราผลิตขึ้นเอง ดังนั้นการดูได้ว่ามีอะไรอยู่ในสต็อกและเครื่องจักรใดที่กำลังทำงานจากพีซีของคุณ หมายความว่ามีอุปทานที่ดีขึ้น ผมสามารถตรวจสอบตัวเลขในแต่ละคืนโดยมีเวลาหยุดทำงานของไซต์และจำนวนชั่วโมงที่เครื่องจักรทำงานอยู่ ซึ่งมีประโยชน์มากในการวางแผนขนาดแบทช์และขั้นตอนการทำงาน”

“การที่รู้ว่าเรามีไลบรารี่ไฟล์ของโปรแกรมที่จัดเก็บไว้อย่างปลอดภัย ทำให้ฉันนอนหลับได้ง่ายขึ้น และเห็นผลในเชิงบวกต่อธุรกิจทั้งหมดมาโดยตลอด มันทำให้เราเป็นปัจจุบันและเสนอความสามารถในการปรับขนาดได้ในอนาคต”

CIMCO MDC-Max Live Screen (status screen), Web and PC client w/Machine Utilization, Downtimes, Part count, etc.

CIMCO เป็นเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ส่วนตัว ที่ดีและซื่อสัตย์กับลูกค้าของเรา เป็นการทำงานร่วมกันเสมอ – และเรารู้ว่าเราไม่ประสบความสำเร็จหากลูกค้าของเราไม่ประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับ HEL Performance ชื่อเสียงที่ดีของ CIMCO ได้รับการจัดตั้งขึ้นมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ ผ่านการบอกต่อและการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพ