PLASSON Relies on VERICUT For Mold Tool Machining

Multi-National OEM Relies on VERICUT For Mold Tool Machining

PLASSON เป็นธุรกิจการผลิตข้ามชาติที่มี Turnover 285 ล้านปอนด์ มีสำนักงานใหญ่ในอิสราเอล อาศัยซอฟต์แวร์ CNC Machine Simulation ของ VERICUT ซึ่งช่วยตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจในกระบวนการ Mold Tool Machining สำหรับแม่พิมพ์คุณภาพสูง เชื่อถือได้ และให้ผลผลิตสูง การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเครื่องมือแม่พิมพ์ฉีดของบริษัทและชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง ทุกวันนี้ VERICUT ได้ฝังตัวอยู่ในขั้นตอนการตัดเฉือนที่ PLASSON หลังจากใช้งานอย่างต่อเนื่องมากว่าสองทศวรรษ

ในฐานะผู้นำระดับโลกในการออกแบบและผลิต Flow Solutions (ข้อต่อและวาล์ว) ระบบอุปกรณ์ปศุสัตว์ และผลิตภัณฑ์สำหรับห้องน้ำและห้องครัว PLASSON ยังคงรักษาความเป็นเลิศและนวัตกรรมกว่า 50 ปี บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2506 คุณภาพเป็น Key Concepts ในกระบวนการทั้งหมดของ PLASSON ตั้งแต่การพัฒนาและการออกแบบไปจนถึงการผลิต การประกอบ บรรจุภัณฑ์ การจัดจำหน่าย การจัดส่ง และบริการหลังการขาย บริษัทมีสถานะที่แข็งแกร่งทั่วโลกโดยดำเนินงานในตลาดต่างประเทศมากกว่า 100 แห่งโดยมีพนักงานประมาณ 2,000 คน และบริษัทในเครือมากกว่า 25 แห่งทั่วโลก รวมทั้งในสหราชอาณาจักรที่ Burgess Hill

PLASSON มุ่งมั่นที่จะพัฒนามูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่องและยืนหยัดในระดับแนวหน้าของเทคโนโลยีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งเหมาะสมกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของลูกค้า ปรัชญาดังกล่าวอาศัยความสามารถในการตัดเฉือนแม่พิมพ์ภายในของบริษัทเป็นอย่างมาก ซึ่ง VERICUT ช่วยได้มาก

“เราใช้ VERICUT มานานกว่า 20 ปีแล้ว” Itamar Minerbo ผู้จัดการแผนกแม่พิมพ์ของ PLASSON กล่าว “แต่เดิมเราเริ่มใช้เพราะรู้สึกว่าเราไม่สามารถไว้วางใจ Post processor ได้อย่างเต็มที่ เราพบความแตกต่างบางประการระหว่าง การจำลองซอฟต์แวร์ CAM และไฟล์ G-code ซึ่งการจำลองซอฟต์แวร์ไม่ได้แสดงปัญหาใดๆ ในทางตรงกันข้าม การเรียกใช้การจำลอง VERICUT จะแสดงอย่างชัดเจนทุกครั้งที่เครื่องมือใช้เส้นทางอื่นตาม G-code แน่นอนว่าเราได้ ปกป้องเครื่องมือแม่พิมพ์จำนวนมากจากความเสียหายตั้งแต่ติดตั้ง VERICUT”

ความสำคัญของการปกป้องทั้งส่วนประกอบและทรัพย์สินเครื่องมือกลราคาแพงไม่ควรถูกมองข้าม แม้ว่าบริษัทจะใช้งานเครื่องกัด CNC สี่แกนเพียงสองเครื่องเมื่อเปิดตัว VERICUT ครั้งแรกเมื่อ 20 ปีที่แล้ว แต่วันนี้ PLASSON มีเครื่อง CNC 5 แกน Hermle สองแกน แมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ในไซต์งานและเครื่องกลึงแบบหลายแกน Nakamura ใหม่ล่าสุด

“Each component is unique, which means we run VERICUT on every job that we program.”

เครื่องจักรฉีดขึ้นรูป สไลด์ และอิเล็กโทรดที่มีขนาดสูงสุดถึง 300 x 300 x 300 มม. วัสดุต่างๆ ได้แก่ เหล็กกล้าเครื่องมือที่มีข้อกำหนดสูงสำหรับแม่พิมพ์ฉีดพลาสติกโดยเฉพาะ และทองแดงสำหรับอิเล็กโทรด โลหะเหล่านี้มักมีราคาแพง เพื่อช่วยปกป้องชิ้นงานและป้องกันการทำซ้ำหรือ Scrap ที่มีราคาแพง บริษัทจึงอาศัย VERICUT สำหรับการจำลองการตัดเฉือน การตรวจสอบ และการปรับให้เหมาะสมทั้งหมด PLASSON ใช้ประโยชน์จากโมดูลพื้นฐาน VERICUT ที่รวมถึงการตรวจสอบ (ตรวจจับข้อผิดพลาดของโปรแกรมและยืนยันความถูกต้องของชิ้นส่วน) การจำลองเครื่องจักร CNC (ตรวจจับการชนและการพลาดระหว่างส่วนประกอบทั้งหมดในเขตการตัดเฉือน) และแกนหลายแกน (จำลองการกัดหลายแกน การกลึง และการกลึงกัด)

“สำหรับการกัดสี่หรือห้าแกนทุกครั้ง เราใช้โมดูลแบบ Multi-Axis” Mr.Minerbo กล่าว “เนื่องจากประเภทของงานที่เรากำลังดำเนินการ เราจึงอาศัยโมดูลนี้ค่อนข้างบ่อย”

Mr.Minerbo กล่าวเสริมว่า “ประโยชน์โดยรวมของการใช้ VERICUT คือทางเลือกในการส่งโปรแกรมไปยังเครื่องด้วยความมั่นใจว่าจะทำงานได้อย่างราบรื่นโดยไม่ชนกัน แน่นอนว่า เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เชื่อถือได้ เราจึงต้องมั่นใจเสมอว่าเครื่องมือ อุปกรณ์จับยึด และชิ้นงานทั้งหมดจะต้องเหมือนกัน ทั้งใน Simulation และของจริง นั่นคือเหตุผลที่เราได้มาตรฐานเครื่องมือทั้งหมดบนเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบ 5 แกนของเราทั้งสองแบบเป็นมาตรฐาน ตัวอย่างเช่น หัวกัดปลายมนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 4 มม. จะมีความยาวเท่ากันและตัวจับยึดเครื่องมือเหมือนกันทั้งสองเครื่อง”

PLASSON ยังใช้ประโยชน์จากโมดูล AUTO-DIFF™ ซึ่งเปรียบเทียบรูปแบบการออกแบบ CAD กับการจำลองของ VERICUT เพื่อตรวจจับความแตกต่าง จุดอ่อน หรือข้อผิดพลาดในการออกแบบและลดเวลาที่ต้องใช้ในการผลิตชิ้นแรก AUTO-DIFF ™ ลดเวลาที่ใช้ในการเตรียมเส้นทางเครื่องมือ NC โปรแกรมเมอร์สามารถตรวจสอบร่องหรือวัสดุส่วนเกินขณะทำงานกับโปรแกรม Plasma4 ระบุและแก้ไขปัญหาก่อนการตัดเฉือน

“เราใช้ AUTO-DIFF ™ กับงานทั้งหมดของเรา” Mr.Minerbo เผย “โมดูลนี้ช่วยให้เราแน่ใจว่าเราได้ครอบคลุมทุกคุณสมบัติในส่วนนั้นโดยเรียกใช้ Excess Analysis Function AUTO-DIFF™ ยังช่วยในการระบุตำแหน่งที่เครื่องมือได้นำวัสดุออกมากเกินความจำเป็น และระบุการชนกันระหว่างเครื่องมือ หากเราตั้งโปรแกรมคุณลักษณะเฉพาะไม่ได้ โปรแกรมจะแสดงขึ้นและเราสามารถแก้ไขได้ทันที”

การปรับใช้ VERICUT ง่ายมาก โมดูลเพิ่มเติมที่ PLASSON รวมอินเทอร์เฟซ PTC-Creo Parametric และอินเทอร์เฟซ Esprit เข้ากับ VERICUT “เราพบว่า VERICUT ใช้งานง่ายในแต่ละวัน” Mr.Minerbo กล่าวสรุป “ซอฟต์แวร์นี้ใช้งานง่ายมาก และแม้แต่ผู้ใช้ใหม่ ก็สามารถเริ่มใช้งานได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น”