ภาพบรรยากาศงานสัมมนา Total Design & Machining 2016 ที่จังหวัดนครปฐม

ภาพบรรยากาศงานสัมมนา Total Design & Machining 2016 ที่โรงแรม สามพรานริเวอร์ไซด์ เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 59 ที่ผ่านมา โดยในงานสัมมนานี้ ECS (Thailand) และ ECM Solution ได้นำเสนอเทคโนโลยีด้านซอฟท์แวร์แบบครบวงจร และแนะนำซอฟท์แวร์สำหรับการ Simulation Robot

งานสัมมนาในช่วงเช้าเป็นการสาธิตการใช้ซอฟท์แวร์ในการออกแบบ วิเคราะห์ และผลิตแบบครบวงจร เริ่มต้นด้วยการรับไฟล์ด้วย 3DViewStation ที่สามารถรับไฟล์และแปลงไฟล์จาก CAD ได้ครอบคลุมทุกโปรแกรมเช่น CATIA, Pro/E, NX, SolidEdge, SolidWorks เป็นต้น เพื่อนำมาแปลงเป็นไฟล์กลางและดำเนินการต่อไป

นำไฟล์กลางที่ได้มาแก้ไขโดยใช้ Synchronous Technology ใน Solid Edge ซึ่งโดยปกติไม่สามารถแก้ไขได้โดยใช้ CAD ทั่วไป เมื่อแก้ไขแล้วเสร็จโดย Solid Edge เราสามารถวิเคราะห์ความแข็งแรงเพื่อให้แน่ใจว่าชิ้นงานสามารถรองรับการใช้งานในสภาวะที่ต้องการได้ด้วย Femap โปรแกรมวิเคราะห์ FEA ที่ NASA ใช้วิเคราะห์ FEA ในโครงการยานอวกาศต่างๆ

เมื่อได้ชิิ้นงานที่ผ่านการวิเคราะห์แล้วเราก็นำมาเข้าสู่โปรแกรม NX CAM เพื่อสร้าง Tool path และสร้าง NC-Code เพื่อเข้าสู่กระบวนการผลิตต่อไป

เที่ยงทุกท่านก็พักทานอาหารกลางวันซึ่งเป็น Buffet ที่รับรองความอร่อยโดยเจ้าของสถานที่ Sampran Riverside นั่นเอง ใครไม่ได้มางานสัมมนานี้สามารถไปชิมกันได้ครับ

ช่วงบ่ายเป็นการสาธิตต่อเนื่องจากช่วงเช้า ซึ่งก่อนที่เราจะนำ NC-Code ไปกัดชิ้นงานเรายังสามารถนำ NC-Code ที่ได้มาทำ Simulation ได้ด้วยโปรแกรม Vericut ซึ่งให้ความแม่นยำในการวิเคราะห์ได้ถึง 90-99% ซึ่งถ้า NC-Code ผ่านการวิเคราะห์โดย Vericut แล้วมั่นใจได้เลยว่ากัดชิ้นงานผ่านแน่นอน

และแล้วเวลาที่หลายๆท่านรอคอยก็มาถึง นั่นก็คือการสาธิตโปรแกรม Process Simulate Robotics (PSR) โดยวิทยากรจาก Siemens Limited ซึ่งโปรแกรมนี้จะช่วยให้โรงงานที่ใช้ Robot สามารถ ออกแบบและวางแผนการทำงาน ตลอดจนสามารถทดสอบโดยการจำลองสถานการณ์ (Simulation) การทำงานของ Robot หลากหลายยี่ห้อให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดเวลา และไม่เกิดความผิดพลาด

งานนี้เป็นงานสัมมนาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นยังมีของแจกให้กับผู้เข้าร่วมงาน ตลอดจนมี Lucky draw เพิ่มความสนุกสนานเช่นเคย หากท่านใดพลาดโอกาสเข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ยังสามารถร่วมงานสัมมนาในครั้งต่อไปได้ โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-398-7641 ต่อ 22 (ธนเดช)

[gallery_p_gallery id=7]